About

Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Tổng hợp tài liệu (của anh Lữ)



1) Chuyên đề tổng hợp: http://www.mediafire.com/?lmp45uznc69nkg2
Bao gồm các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên hè của KHTN, các tập san Toán học của các trường THPT cùng một số sách, tạp chí nổi tiếng. Đây là các nội dung tổng hợp gồm nhiều dạng Toán ở những mức độ khác nhau được xem xét không chỉ về mặt phương pháp mà còn cả cách áp dụng nên rất có ích trong việc rèn luyện kĩ năng giải Toán một cách tổng quát.
2) Chuyên đề luyện thi HSG: đại số – giải tích: http://www.mediafire.com/?62mgxrrcug4ivug
Gồm các chuyên đề xoay quanh hai nội dung đại số (chủ yếu là BĐT và PT – HPT) cùng giải tích. Bao gồm rất nhiều kiến thức và bài tập liên quan đến hai phần này như: các kĩ thuật chứng minh BĐT, các kĩ thuật giải PT – HPT, các bài toán về đa thức, lượng giác, các bài toán về giới hạn dãy số, phương trình hàm, … Đây là các chuyên đề của nhiều với nhiều ý tưởng khác nhau, khai thác không chỉ chiều rộng và còn chiều sâu của vấn đề nên có thể dùng để cải thiện cũng như hoàn chỉnh các kĩ năng liên quan.
3) Chuyên đề luyện thi HSG: hình học – số học – tổ hợp: http://www.mediafire.com/?mo5zj0ko88f1pg8
Gồm các chuyên đề xoay quanh hai nội dung hình học, số học và tổ hợp. Bao gồm rất nhiều kiến thức và bài tập liên quan đến ba phần này như: các định lí trong hình phẳng và ứng dụng, lý thuyết số và các bài toán về tổ hợp – suy luận. Đây là các nội dung khó của kì thi chọn HSG nên cần có thời gian đầu tư nhất định. Tài liệu này đưa ra một số phương pháp điển hình cùng các bài tập để rèn luyện dần dần.
4) Đề thi HSG khu vực và quốc gia: http://www.mediafire.com/?5b1fszbwgcgz15t
Đây là một tập hợp nhiều đề thi từ tỉnh, khu vực cho đến quốc gia, quốc tế rất phong phú và đa dạng về nội dung và hình thức. Các đề này cung cấp một lượng tài liệu lớn để củng cố các kĩ năng đã nắm được thông qua một quá trình tìm hiểu nhất định và từ đó trao dồi thêm kĩ năng giải Toán cũng như đưa ra thêm kế hoạch rèn luyện cụ thể.
5) Đề thi HSG có lời giải: http://www.mediafire.com/?ctsgkor91569jqx
Bên cạnh các đề thi thực tế được giới thiệu, các tài liệu này còn cung cấp thêm các lời giải, đáp án từ mức độ gợi ý cho đến chi tiết để thông qua đó giới thiệu thêm nhiều phương pháp và kinh nghiệm tích lũy cần thiết cho các kì thi sau này. Đây cũng là tài liệu để chọn lọc và sáng tạo ra các đề bài, đề thi mới phục vụ cho việc học tập, giảng dạy và thi cử.
Gồm một vài giáo trình về Toán cao cấp, các đề thi đánh giá năng lực ở nhiều lĩnh vực từ đơn giản cho đến phức tạp. Bên cạnh đó là một số chuyên đề khá chi tiết và bài tập rèn luyện dùng cho kì thi Olympic Toán Sinh viên trong và ngoài nước được tổ chức hàng năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét